icon-back
icon-facebook icon-share-url
14:02 16/4/2024・
Tin Khác・
47 lượt xem

[Điểm tin tuần] Bên Trong Apple: Giải Mã Sự Thành Công Của Gã Công Nghệ Khổng Lồ "Táo Khuyết"

Tập trung vào khách hàng, đó là bí quyết thành công quan trọng bậc nhất tại Apple.

 

 

Apple, với lịch sử hình thành và phát triển ấn tượng, đã trở thành một trong những công ty công nghệ lớn nhất và có ảnh hưởng nhất trên thế giới. Từ những sản phẩm độc đáo, chất lượng dịch vụ hàng đầu đến chiến lược kinh doanh thông minh, Apple không chỉ là một công ty công nghệ mà còn là một biểu tượng của sự sáng tạo và xuất sắc. Vậy bên trong cách vận hành của "gã khổng lồ" này có gì đặc biệt:

 

1. Giữ bí mật.

Tại Apple, giữ bí mật không chỉ là việc kín như bưng trước giới truyền thông mà thậm chí với đồng nghiệp của mình, bạn cũng không được phép tiết lộ bất cứ thông tin nào về dự án đang tham gia. Chúng góp phần giảm tối đa hiện tượng ăn cắp bản quyền của sản phẩm mới, giúp nhân viên chỉ tập trung vào công việc của mình thay vì lo lắng đến tiến độ của người khác.
 

2. Sự tập trung

Quan trọng hơn việc quyết định nên sản xuất cái gì là biết được không nên sản xuất cái gì. Khả năng nói không với các tính năng, sản phẩm, chúng loại và phân khúc thị trường của Apple là cách Jobs tạo thế mạnh cho công ty. Ông nói: “Tập trung có sức mạnh rất lớn. Trọng tâm của công ty mới thành lập rất rõ ràng. Trọng tâm không phải là nói có. Đó là nói không với những ý tưởng tuyệt vời.” Apple luôn tách bản thân ra khỏi đối thủ cạnh tranh, chủ yếu thông qua cách tiếp cận sản phẩm. Độc đáo là mục tiêu và chú ý đến chi tiết là phần chính trong phương pháp tiếp cận này.
 

3. Tỉ mỉ đến từng chi tiết.

Lashinsky tiết lộ rằng, tại Apple có một phòng chuyên nghiên cứu, xây dựng hộp đựng cho thiết bị "táo khuyết". Họ muốn người dùng trải nghiệm từng phút giây khi cầm trên tay một kiệt tác. Sự tỉ mỉ, tinh tế chính là điều khác biệt của Apple so với đối thủ.
 

4. Kiểm soát các thông điệp

Sự đơn giản và rõ ràng là điểm nổi bật trong cách truyền thông điệp của Apple. Apple sử dụng phong cách kể chuyện không phải để bảo khách hàng họ muốn mua gì mà là họ muốn trở thành loại người nào. Chiến lược này đồng nghĩa với việc bán phong cách sống chứ không phải bản sản phẩm. Tuy nhiên, một khi đã thu hút được sự chú ý của khách hàng thì công ty sẽ phải mất công sức để giải thích chi tiết xem sản phẩm của mình có thể làm được gì.
 
 

5. Quan tâm đến nhu cầu của người dùng.

Lashinsky cho rằng Apple luôn tập trung sự quan tâm vào cách khách hàng. Từ đây, công ty sẽ quyết định bước phát triển trọng tâm tiếp theo.
 

6. Luôn có những cá nhân chịu trách nhiệm.

D.R.I (Directly Responsible Individual) – “Cá nhân chịu trách nhiệm trực tiếp” là cụm từ rất quan trọng tại Apple. Đối với mỗi sản phẩm hay tính năng, luôn luôn phải có ai đấy chịu trách nhiệm về thành công hoặc thất bại. Apple không có ủy ban kiểm tra, nhưng theo Steve Jobs: “tại đây bạn chắc chắn có thể tìm ra ai là người chịu trách nhiệm” của vấn đề. Không có chỗ cho biện minh, lý do. Nếu là người dẫn đầu, hãy cố mà làm việc cho tốt.
Và còn nhiều điều thú vị, hấp dẫn trong cuốn sách "Bên trong Apple” giúp chúng ta giải mã được vì sao Apple "bá đạo" khắp thế giới.
 
Hiện bản tóm tắt cuốn sách "Bên trong Apple" đang có trên Waka, mời bạn tìm đọc tại https://waka.vn/install/mkt03bentrongApple
 
Có tham khảo nguồn internet
icon-tooltip

Hỗ trợ

Công ty Cổ phần Sách điện tử Waka - Tầng 6, tháp văn phòng quốc tế Hòa Bình, số 106, đường Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam.
ĐKKD số 0108796796 do SKHĐT TP Hà Nội cấp ngày 24/06/2019
Giấy xác nhận Đăng ký hoạt động phát hành xuất bản phẩm điện tử số 8132/XN-CXBIPH do Cục Xuất bản, In và Phát hành cấp ngày 31/12/2019
Giấy chứng nhận Đăng ký cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng Viễn thông di động số 19/GCN-DĐ do Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử ký ngày 11/03/2020
Số VPGD: 024.73086566 | Số CSKH: 1900545482 nhánh 5 | Hotline: 0877736289